Menu
Photoshoot Trend Watch event for FSR at Vietnam 2021

Giới Thiệu Về Trend Watch

Trend Watch là một chuỗi sự kiện ẩm thực thường niên được tổ chức bởi Unilever Food Solutions Việt Nam (UFS Việt Nam), với sứ mệnh mang đến cho đội ngũ Bếp Trưởng, Quản Lý khách sạn, nhà hàng những thông tin giá trị trong việc sáng tạo phát triển những món ăn mới hấp dẫn, đồng thời góp phần vào việc định hướng xu hướng ẩm thực tại Việt Nam. Trải qua nhiều năm đồng hành cùng các Đầu Bếp Việt, Trend Watch đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ của người tham dự cùng các đơn vị truyền thông trong và ngoài nước.

Hân Hoan Ngày Trở Lại

Không làm các Chef thất vọng, Trend Watch sẽ chính thức quay trở lại từ tháng 4 năm nay. Bắt đầu tại 3 thành phố lớn, Trend Watch 2021 dự kiến được nhân rộng ra toàn quốc bằng 15 sự kiện lớn nhỏ khác nhau, thu hút sự tham dự của hàng trăm Đầu Bếp và Chuyên Gia Ẩm Thực hàng đầu Việt Nam.

Photoshoot Trend Watch event for FSR at Vietnam 2021

Cụ thể, chương trình khởi động từ ngày 15/4 với điểm đến đầu tiên là thành phố biển Đà Nẵng, tiếp đó là Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Sau 3 thành phố lớn, chuỗi sự kiện vẫn sẽ còn tiếp nối đến cuối năm với địa điểm tổ chức tại các tỉnh thành trải dài dọc 3 miền đất nước: Hải Phòng, Quảng Ninh, Huế, Nha Trang, Đà Lạt, Cần Thơ, Biên Hoà, Vũng Tàu, Phú Quốc,…Tại mỗi địa điểm, ngoài đội ngũ Bếp Chuyên Nghiệp từ UFS đứng đầu là Bếp Trưởng Võ Hoàng Nhân, Trend Watch tự hào giới thiệu sự góp mặt của các diễn giả cũng chính là những Đầu Bếp chuyên nghiệp với bề dày kinh nghiệm trong ngành ẩm thực như Chef Nguyễn Đình Phước (Đà Nẵng), Chef Đỗ Bá Thiện (Thành phố Hồ Chí Minh), Chef Lưu Đức Toàn (Hà Nội). Các diễn giả không chỉ chia sẻ kiến thức, mà còn dẫn dắt khách mời đến những màn trải nghiệm ẩm thực độc đáo ngay tại địa điểm tổ chức sự kiện.

Với chủ đề “Ẩm Thực Sáng Tạo Không Giới Hạn”, chương trình hứa hẹn mở ra một “gian bếp” để các Chef cùng ngồi xuống thảo luận về những xu hướng đang định hình ẩm thực Việt Nam như: xu hướng ăn uống lành mạnh, đặc trưng ẩm thực vùng miền, ẩm thực Fusion, trải nghiệm ẩm thực mới, sáng tạo trong thẩm mỹ món ăn.

Háo Hức Trước Thềm Sự Kiện

Trong không khí sôi động trước khi Trend Watch chính thức diễn ra, các Chef đã có rất nhiều chia sẻ thú vị đến Ban Tổ Chức và cộng đồng ẩm thực Việt Nam.

Photoshoot Trend Watch event for FSR at Vietnam 2021
Photoshoot Trend Watch event for FSR at Vietnam 2021

Động lực, cảm hứng nào đã khiến Chef quyết định tham gia TrendWatch năm nay cùng với UFS?

Chef Hoàng Văn Phúc, Bếp Trưởng Nhà Hàng Du Thuyền Marina, Đà Nẵng chia sẻ:

Chúng ta đều biết rằng fusion đã là một xu hướng rất được ưa chuộng tại Việt Nam trong vòng 4-5 năm trở lại đây. Là Đầu Bếp trẻ, mình thực sự mong muốn có cơ hội để học hỏi xem những Đầu Bếp gạo cội đã và đang làm gì để đón đầu xu hướng đó. Chương trình đã đánh trúng được tâm lý đó của mình nên mình quyết định năm nay phải tham gia thử bằng được.
Photoshoot Trend Watch event for FSR at Vietnam 2021

Là người có nhiều năm kinh nghiệm hơn trong ngành, Chef Võ Phú Vinh – Bếp Trưởng Điều Hành Nhà hàng Dolphin Seafood Liên Chiểu, Đà Nẵng lại cho rằng:

Dù anh ở trong ngành khá lâu nhưng năm nay anh vẫn quyết định tham gia để tự đánh giá được khả năng của mình đang ở đâu so với mọi người và học hỏi thêm nhiều điều mới hơn nữa.
Photoshoot Trend Watch event for FSR at Vietnam 2021

Chef nghĩ như thế nào về chủ đề năm nay mà UFS đặt ra: “ẨM THỰC SÁNG TẠO KHÔNG GIỚI HẠN"?

Chef Vinh hào hứng:

Dù chưa vào chương trình nhưng anh khá tâm đắc khi nghe tên chủ đề này. Vì đối với anh, ẩm thực là luôn thay đổi. Là người Đầu Bếp thì phải biết cách linh hoạt theo nhu cầu của thực khách chứ không nên bảo thủ mãi một cách làm của mình. Thực khách chưa hài lòng, ăn vào chưa khen ngon thì anh vẫn sẽ còn đổi mới.
Photoshoot Trend Watch event for FSR at Vietnam 2021

Cùng chung suy nghĩ, Chef Nguyễn Thanh Lâm, Tổng Bếp Trưởng Hệ Thống Nhà Hàng Tiệc Cưới Phương Thư Tam Kỳ, Quảng Nam chia sẻ:

Chủ đề năm nay khơi gợi rất nhiều tò mò cho người tham dự, đặc biệt là người cũng đi theo tinh thần sáng tạo không giới hạn như anh. Anh kỳ vọng sẽ được giới thiệu nhiều món mới, gia vị mới, hướng dẫn nhiều cách làm mới và cho anh nhiều trải nghiệm lạ. Với kinh nghiệm tham gia nhiều chương trình tương tự và sự quan sát của anh với những gì UFS đang làm từ quy mô đến cách thức, anh tin là UFS sẽ đáp ứng được kỳ vọng của anh!
Photoshoot Trend Watch event for FSR at Vietnam 2021

Cùng nhìn vào máy quay và gửi một lời chúc đến chương trình năm nay nào cả 3 Chef ơi!

Chúc chương trình thành công tốt đẹp, mang lại thật nhiều giá trị cho người tham dự!” (Cười).

 

Lời Nhắn Nhủ Từ UFS Việt Nam

Tiếp nối truyền thống và sự thành công của Trend Watch từ những mùa trước, mục tiêu của sự kiện lần này không chỉ chia sẻ kiến thức, tiếp lửa sáng tạo, cung cấp giải pháp ẩm thực, mà còn tạo cơ hội để Cộng Đồng Ẩm Thực Việt Nam xích lại gần nhau hơn.

9.6/10 là số điểm rất tích cực từ các khách mời tham dự dành cho nội dung chương trình và chất lượng tổ chức. Từ cương vị BTC, UFS Việt Nam mong rằng các Chef sẽ đem về cho mình những kiến thức cũng như trải nghiệm thật đáng quý. Hãy cùng UFS tiếp nối hành trình sáng tạo ẩm thực của những thế hệ Đầu Bếp hàng đầu Việt Nam!