Nhân viên tiền sảnh
Nhân viên phục vụ thường trẻ và làm việc bán thời gian. Do vậy, sẽ không thực tế nếu bạn cứ yêu cầu các nhân viên này phải tự nhiên có kỹ năng chào mời khách hàng một cách chuyên nghiệp. Kỹ năng bán hàng chủ động đòi hỏi sự am hiểu về sản phẩm, kỹ năng xã hội và nhiệt huyết. Bạn có thể giúp các nhân viên phục vụ phát triển kỹ năng này bằng các buổi đào tạo về thực đơn. Cho họ ăn thử các món và để đầu bếp hướng dẫn họ làm sao để chế biến các món ăn. Đề nghị khách hàng dùng thử là một kỹ năng bán hàng quan trọng. Đào tạo nhân viên phục vụ về cách tiếp rượu, thực phẩm và làm sao để nhận biết được các món ăn kèm nào dùng với món chính nào.