Menu

Thành phần

+

Sơ Chế


Các loại xốt với gốc xốt từ nguyên liệu chính là demi phù hợp dùng cho các món có nguyên liệu chính là bò, từ các món hầm, áp chảo, xào cho tới làm xốt ăn kèm.

...

Hướng Dẫn

  1. Sơ Chế

    • Demi xốt nấm:
      Demi 100g pha với 2l nước lạnh cho tan đều, sau đó nấu sôi, giảm lửa nhỏ, cho Bột Thịt Gà Knorr 20g và đường 10g vào và nêm nếm cho vừa ăn. Cuối cùng cho bơ lạt 20g vào để xốt có độ bóng. Phi thơm 15g hành tím rồi cho 100g nấm rơm cắt lát vào xào tiếp tục (lưu ý nấm xào cho cháy cạnh). Cho 5g lá thyme vào để tạo mùi thơm. Cuối cùng là đổ rượu đỏ vào cho đến khi bay hơi hết mùi rượu là được.
    • Xốt demi tỏi:
      Phi 5g tỏi củ ngập dầu, có thể thêm lá xạ hương, lá nguyệt quế vào cho thơm, nấu nhỏ lửa cho tỏi chín mềm vừa tới, sau đó vớt ra nghiền mịn. Trộn tỏi vừa nghiền với hỗn hợp các nguyên liệu gồm Bột Xốt Nâu Demi Glace Knorr đã pha với nước 200ml, Bột Thịt Gà Knorr 10g, thêm chút tiêu xay sau khi hoàn thành.
    • Xốt dầu hào - demi:
      Trộn đều hỗn hợp gồm các nguyên liệu Bột Xốt Nâu Demi Glace Knorr đã pha với nước 100ml, Xốt Cà Chua Knorr 80g, tương ớt 80g, Xốt Hương Dầu Hào Knorr 70g, mật ong 15ml, tiêu 2g.