5 cách tận dụng Mạng xã hội trở thành công cụ quảng cáo
Dưới đây là 5 ý tưởng mới để biến kênh mạng xã hội của nhà hàng trở thành công cụ quảng cáo hiệu quả
Các phương tiện truyền thông truyền thống hầu hết đã lỗi thời. Mặc dù vẫn còn điều gì đó hấp dẫn khi đọc quảng cáo in ấn hoặc sách và tạp chí, nhưng sự nổi lên của các nền tảng trực tuyến vượt trên tất cả các nền tảng khác là không thể phủ nhận.
Phương tiện truyền thông kỹ thuật số đã đẩy mạnh ngành nhà hàng một cách độc đáo. Mọi thứ giờ đây đều có thể truy cập trực tuyến, điều này giúp cho các nhà hàng quảng cáo doanh nghiệp của họ dễ dàng hơn và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Mạng xã hội là công cụ quảng bá thiết yếu cho các doanh nghiệp, có thể khai thác triệt để thúc đẩy doanh số bán hàng. Dưới đây là một số bí quyết cơ bản để biến tài khoản mạng xã hội của bạn thành một công cụ tiếp thị mạnh mẽ.

1. Đăng bài và suy nghĩ như chính khách hàng của bạn
Đây gần như là một nguyên tắc vàng đối với các doanh nghiệp trên mạng xã hội. Hãy nghĩ về bộ nhận diện thương hiệu của bạn, dựa vào nó và đăng bài theo cách bạn muốn khách hàng nhìn nhận về doanh nghiệp của mình. Tạo tất cả các nội dung dựa trên tính độc đáo đó.
Nếu bạn là một quán ăn nhỏ với lượng người theo dõi trung thành và nhất quán, hãy đăng bài với nội dung gần gũi, sử dụng ngôn từ giản dị phù hợp với tính chất của quán để gây được tiếng vang với khách hàng mục tiêu của bạn. Nếu bạn là một nhà hàng cao cấp, bạn sẽ muốn xây dựng tính độc quyền và sang trọng. Hãy nghĩ đến những chủ đề mọi người hay bàn luận và các xu hướng họ đang hứng thú. Ví dụ như đăng những hình ảnh món ăn trang nhã và tối giản trong không gian sang trọng, ấm cúng của nhà hàng.

2. Thường xuyên đăng hình món ăn gây kích thích vị giác
Một trong những hashtag thường dùng trên mạng xã hội hình ảnh Instagram là #food, vì vậy bạn càng đăng nhiều ảnh về thực đơn của mình, bạn càng nhận được nhiều lượt thích và lượt truy cập tiềm năng. Vì những món ăn kích thích vị giác sẽ lan truyền rất nhanh, bạn cần đưa ra những hình ảnh tuyệt vời để mọi người lưu trang địa chỉ của bạn là một trong những nhà hàng mà họ muốn ghé thăm.
3. Tương tác với người xem
Mọi người thường quên phương tiện truyền thông xã hội mang tính cá nhân như thế nào. Hãy thử tiếp thị tinh tế nhẹ nhàng thay vì ồ ạt và lộ liễu. Nếu cư dân mạng cảm thấy trang tin của nhà hàng bạn được điều hành bởi con người thay vì máy móc tự động, họ sẽ có xu hướng tương tác nhiều hơn. Không ngừng tương tác tích cực với người xem bằng cách trả lời nhận xét, gửi tin nhắn phản hồi nhanh nhất có thể, đặt câu hỏi và lắng nghe phản hồi. Nếu có phản hồi tiêu cực, hãy chân thành xin lỗi và tìm giải pháp tích cực. Sự tương tác liên tục sẽ giúp số lượng khách theo dõi nhà hàng ngày một tăng lên.

4. Tận dụng các kênh mạng xã hội có liên quan
Mỗi một nền tảng mạng xã hội phục vụ cho một nhu cầu cụ thể, do đó sử dụng chỉ một nền tảng là không đủ. Facebook là kênh quen thuộc hàng đầu với các thực khách ở Việt Nam, thế nên hãy liên tục cập nhật những thông tin cần thiết, thời gian mở cửa, thực đơn của quán. Tiếp theo, Instagram có thể là kênh đầu tư thứ hai của bạn. Instagram là một trang mạng xã hội hình ảnh mang đậm tính cá nhân nhất, nơi mọi người có thể xem những hình ảnh món ăn và tham gia trao đổi, phản hồi nhanh chóng bằng các bình luận
Tận dụng tối đa các tính năng mới để tối đa tần suất hiển thị nội dung. Kết hợp tính năng đăng Story hay tính năng phát trực tiếp Livestream của Facebook và Instagram để người xem hiểu hơn về doanh nghiệp của bạn. Bên cạnh việc tập trung đăng trên trang truyền thông chính của nhà hàng, hãy tìm hiểu thêm về những người có sức ảnh hưởng, tìm cách tăng thêm lượt xem khi kết hợp với các đối tác này. Đừng quên gắn thẻ Tag và sử dụng hashtag để liên kết thẳng đến doanh nghiệp của bạn nhé.
5. Tận dụng tối đa các trang mạng xã hội
Theo nguyên tắc chung, hãy thường xuyên sử dụng tốt trang mạng xã hội của bạn. Đây là kênh quảng cáo chính của bạn, vì vậy hãy đầu tư thời gian và công sức vào nó. Tăng cường các bài đăng, kiểm tra nhu cầu khách hàng, tổ chức các cuộc thi. Nghĩ về những gì sẽ thu hút mọi người và đổi mới.
Tận dụng mạng xã hội một cách tối đa cũng có nghĩa là đang nghiên cứu giải pháp để cải thiện, như khám phá các xu hướng mới, học hỏi từ các nhà hàng khác, tìm hiểu thêm về các nhà cung cấp tốt nhất, tạo ra những cuộc thi, đưa ra các ưu đãi, hình ảnh động và tĩnh bắt mắt để giúp người xem giải trí, v.v.
*Nguồn Tham Khảo: UFS Philippines
Trở về QUẢN LÝ NHÀ HÀNG HIỆU QUẢ