Những Món Phụ Mà Bạn Có Thể Mời Bán Thực Khách
Hãy phục vụ các món phụ ngon miệng khiến thực khách của bạn sẵn lòng chi tiền.
Thực khách khi đến nhà hàng là để được trải nghiệm một bữa ăn hoàn chỉnh và thỏa mãn. Thông thường, họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn khi ở cùng một nhóm bạn bè. Điều này giúp tạo ra một trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ. Tất cả phụ thuộc vào chính bạn và nhân viên phục vụ để có thể khiến thực khách gọi thêm nhiều món, thay vì chỉ kết thúc bữa ăn với món chính và một ly nước lọc. Sau đây là một số món phụ yêu thích của chúng tôi mà bạn có thể phục vụ thực khách của mình.
Thức uống
Cơ hội để mời bán các loại thức uống có cồn (rượu vang hoặc bia) tốt nhất là trong lúc gọi món. Hướng dẫn nhân viên phục vụ của bạn cách đưa ra các gợi ý kết hợp rượu với các món ăn mà thực khách đã chọn (đặc biệt là món thịt). Đây là loại thức uống mà bạn sẽ rất muốn bán chạy, vì đồ uống có cồn luôn tạo thu doanh thu lớn cho nhiều nhà hàng quán ăn.
Món khai vị
Hầu hết các món khai vị luôn đi kèm lợi nhuận hấp dẫn, vốn là một điều tốt cho nhà hàng của bạn. Đây là những món trong thực đơn rất dễ mời bán cho thực khách. (Ngoài ra, bạn có thể bán chúng cho bất kỳ thực khách nào, dù trẻ hay già). Rất có thể khi thực khách đến nhà hàng của bạn họ đã đói sẵn, nên đội ngũ phục vụ có thể tận dụng điều này để bán các món khai vị cho thực khách.
Các món ăn kèm
Bất cứ khi nào thực khách gọi một món ăn bất kỳ mà bạn biết là sẽ ăn rất ngon khi dùng kèm một món khác, nhân viên phục vụ nên gợi ý món ăn kèm đó. Hướng dẫn nhân viên của bạn xác định món nào dùng kèm được với món nào, và dạy họ cách mô tả món ăn sao cho thật hấp dẫn để thu hút thực khách cho ra lựa chọn đúng đắn.
Tráng miệng
Ai cũng thích món tráng miệng, họ chỉ cần được biết nhà hàng của bạn có món tráng miệng gì – càng diễn tả món tráng miệng thật hấp dẫn càng tốt. Nếu có thực khách nào ngần ngại dùng món tráng miệng, bạn có thể gợi ý cho các vị khách chia sẻ cùng một món tráng miệng, để họ được nếm thử món ăn.
Món phụ tạo nhiều lợi nhuận nhất
Đội ngũ phục vụ là những người hiểu rõ món nào trong thực đơn đem lại nhiều lợi nhuận nhất, vì thế họ sẽ biết cách giới thiệu món nào trước. Ví dụ, nếu người phục vụ biết món ăn chính có thể đem lại nhiều lợi nhuận cho nhà hàng, họ nên gợi ý món đó trước các lựa chọn phổ biến khác. Thông thường, thực khách nếu có yêu cầu người phục vụ cho gợi ý, có khả năng họ sẽ chọn món đó.
Lập kế hoạch chiến lược bán hàng nâng cao của bạn
Bằng việc nhớ được các món phụ này, bạn có thể thiết kế chiến lược bán hàng nâng cao đem lại doanh thu bổ sung cho nhà hàng đồng thời làm hài lòng thực khách của bạn.
Công thức hàng đầu
Trở về QUẢN LÝ NHÀ HÀNG HIỆU QUẢ