Trong sự mong chờ của nhiều thực khách, các chủ nhà hàng, quán ăn đang từng bước “khởi động" lại để sẵn sàng cho cuộc sống “bình thường mới". Vậy, làm sao để giảm bớt chi phí vận hành vẫn là bài toán hóc búa mà khi kinh doanh dịch vụ ăn uống ai cũng phải tìm cách để giải, bởi các khoản tiền phải trả đôi khi phụ thuộc vào nhiều yếu tố không lường trước được. Tuy nhiên, vấn đề chi phí vẫn có thể cắt giảm để thích nghi trong thời kỳ còn nhiều bất ổn nếu có một kế hoạch cụ thể cùng với những phương pháp thay thế tiết kiệm hơn. Hãy điểm qua 4 nguyên tắc gợi ý từ UFS ngay bên dưới:

 

1. Ứng dụng những nguyên liệu sáng tạo

Rất nhiều chủ nhà hàng quan niệm sử dụng nguyên liệu nhập khẩu thì món ăn mới đạt chất lượng cao nhưng điều đó lại đòi hỏi một khoản tiền lớn trong chi phí vận hành. Vì vậy, hãy tăng cường sử dụng nguyên liệu nội địa từ những đối tác uy tín để không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn sở hữu được những sản phẩm tươi mới trong thời gian sớm nhất.

Bất kì Đầu Bếp nào cũng phải luôn trau dồi kỹ năng, khám phá kiến thức mỗi ngày để điểm thêm những “sắc màu” mới mẻ cho những thành phẩm của mình cũng như bắt kịp với những biến đổi không ngừng của ngành. Sử dụng những nguyên liệu thay thế tiện lợi mà lại dùng được lâu là một trong những bước đi thông minh giúp các Đầu Bếp chinh phục mọi công thức nấu ăn và vượt qua những thách thức trong gian bếp. 

Vietnames chef serving a salad in his kitchen with Knorr Lime Powder product

Chia sẻ từ Chef Đỗ Bá Thiện - Bếp Trưởng Điều Hành của UFS Việt Nam, việc chuẩn bị “hàng tá" nguyên liệu chỉ để làm xốt cho các món gỏi hoặc nộm là một “cực hình". Hiểu được điều đó, UFS mang đến Bột Chanh Knorr như một vị “cứu tinh" với vị tuyệt như chanh tươi, nhờ đó mà những công đoạn cầu kì nay được đơn giản hoá để mang lại những món xốt chua hoàn hảo mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon tinh tế.

  • Khám phá thêm những “trợ thủ đắc lực" của các Đầu Bếp Tại ĐÂY
 

2. “Thiết kế" lại menu ấn tượng

vietna ebook inspiration with Top view angle

Thay vì dàn trải quá nhiều thứ không cần thiết trên thực đơn thì các chủ nhà hàng nên cân nhắc, chọn lọc ra những món ăn là thế mạnh hoặc được nhiều người yêu thích. Một thực đơn nổi bật là khi khách hàng nhìn vào biết ở đây đang kinh doanh những gì, đâu là món ăn chủ đạo mà nhà hàng đang hướng đến và đâu là trải nghiệm mới lạ nên thử. Ở thời điểm này, với tiêu chí “có gì nấu đó", hãy tận dụng những nguyên liệu có sẵn kết hợp với các công thức biến tấu mới lạ đến từ đội ngũ UFS, chắc chắn sẽ nâng tầm menu của bạn.

  • Lưu lại trọn bộ những công thức sáng tạo cho menu tại ĐÂY
 

3. Tối ưu hoá các kênh quảng cáo

facebook post showed in a mobile device placing in kitchen

Ngoài việc kiểm soát nguồn nguyên liệu chặt chẽ, xây dựng chiến lượng quảng bá phù hợp cũng là một phương pháp duy trì doanh thu ổn định. Bước đầu tiên cần xác định những đối tượng khách hàng tiềm năng để thấu hiểu hành vi, sở thích và thói quen ăn uống. Từ đó, vạch ra một kế hoạch quảng cáo cụ thể trên những kênh phù hợp, tránh quảng bá đại trà sẽ tốn nhiều chi phí không cần thiết. Ở thời đại “số hoá" khi mà các nền tảng mạng xã hội, các app giao hàng phát triển mạnh mẽ, cần lựa chọn kĩ lưỡng để cắt giảm được những chi phí mà vẫn thu hút khách hàng hiệu quả.

  • Tham khảo để biết thêm về những bí kíp xây dựng chiến lược quảng bá hợp lý tại ĐÂY
 

4. Tận dụng công nghệ hiện đại

a restaurant staff is responding to his customer’s request on laptop

Hơn nữa, nhờ vào áp dụng những công nghệ hiện đại trong việc vận hành nhà hàng, quán ăn, các người chủ không cần phải chi trả cho quá nhiều nhân viên trong thời kỳ kinh tế đặc biệt này. Ví dụ, với xu hướng bán mang về tăng cao, một nhân viên có thể sử dụng một thiết bị điện thoại hoặc máy tính để trả lời thắc mắc cũng như xử lý đơn hàng của nhiều khách hàng cùng một lúc. Dịch vụ giao hàng tận nơi thông qua các app như Grab, Baemin hay Foody trở hút khách hơn nhằm phục vụ mọi nhu cầu và xoa dịu cơn thèm của các thực khách. Đây chắc chắn sẽ là giải pháp thay thế an toàn để duy trì được hoạt động kinh doanh trước tình hình hiện nay.

  • Xem thêm những bí quyết đảm bảo thu nhập mùa dịch nhờ kinh doanh giao món tận nơi tại ĐÂY
 

Ngoài ra, UFS xin được giới thiệu giải pháp Xốt nước xương và Xốt lẩu nhanh chóng, hiệu quả và tiện lợi khi chuyển đổi mô hình kinh doanh bán mang về nhằm đáp ứng mong muốn thưởng thức những món ăn mới lạ của thực khách ở mùa cao điểm này.

recipes ebook pdf cover

TẢI MIỄN PHÍ BỘ GIẢI PHÁP LẨU MANG ĐI!

  • Cung cấp 10 giải pháp lẩu thuận tiện và giảm chi phí cho Đầu Bếp, phù hợp với hình thức Bán Mang Đi (Take-away) hoặc Giao Hàng (Food Delivery)
  • Giảm 30% - 50% chi phí một nối lẩu
  • Ra món nhanh chỉ trong 5 phút
  • Vị thơm ngon tuyệt hảo và đồng nhất
  • Dễ bảo quản trong tủ mát từ 7-10 ngày

Tải ngay công thức LẨU MANG ĐI lý tưởng phù hợp với hình thức bán hàng online tại ĐÂY

Có thể nói rằng giảm chi phí vận hành vẫn luôn là bài toán hóc búa mà khi kinh doanh dịch vụ ăn uống ai cũng phải tìm cách để giải, bởi các khoản tiền phải trả đôi khi phụ thuộc vào.