Jackfruit
Jackfruit sandwich


Mít là một loại trái cây của vùng Đông Nam Á có cấu trúc như kiểu thịt xé sợi và nó là một sự lựa chọn thay thế tuyệt vời dành cho những thực khách ăn chay, hoặc những khách muốn ăn ít thịt. Không phải lúc nào mít tươi cũng có sẵn, thế nên mít non ngâm muối đóng hộp cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các món mặn. Bạn có thể thử dùng mít non ngâm muối để làm bánh mì sandwich chay đặc biệt chẳng hạn.  

Seasweed
Seaweed on plate


Rong biển là một nguyên liệu chính trong ẩm thực Nhật Bản. Rong biển chứa iốt, có hàm lượng calo thấp, giàu vitamin và khoáng chất. Rong biển có nhiều loại khác nhau và có vị mặn – nó là gia vị hoàn hảo để gia tăng hương vị cho món Súp, Salad, và các món cơm. Hãy thử thêm rong biển vào món Salad Cá Ngừ của bạn để gia tăng hương vị nhé.  

Cauliflower
Cauliflower on plate


Súp lơ nấu chín là món thay thế tuyệt vời cho gạo trắng truyền thống khi bạn muốn có một món ăn trong thực đơn với ít calo và nhiều chất xơ hơn. Hãy thử biến tấu thực đơn của bạn bằng súp lơ nhé!

Dragonfruit
Dragonfruit beautifully presented


Thanh long là loại cây thuộc giống xương rồng. Bạn có thể cắt nhỏ quả thanh long và thêm vào xốt salsa tạo nên hương vị độc đáo cho món Tacos hoặc chỉ đơn giản dùng thanh long làm trang trí trên dĩa Salad của bạn.  

Spirulina
Spirulina smoothie


Tảo xoắn là một loại tảo màu xanh lục được thu hoạch từ các hồ nhiệt đới, là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và protein từ thực vật. Vì tảo xoắn là dạng bột, nên rất khó kết hợp với các món ăn chính, nhưng bột tảo xoắn lại hoàn toàn phù hợp các món tráng miệng hoặc đồ uống như sinh tố chẳng hạn.

Maca root
Maca root on spoon


Không giống như tảo xoắn, rễ Maca có thể nấu cùng với các loại rau khác, thường dùng trong bánh empanadas, mứt hoặc súp. Tuy nhiên, ngoài thị trường tại Peru - nơi trồng Maca lớn nhất thế giới, thì rễ maca thường được phân phối ở dạng bột hoặc dạng bột mịn. Nó có vị như các loại hạt, phù hợp cho món nướng cũng như bổ sung dinh dưỡng thêm cho món sinh tố.