Menu
Unilever Food Solutions » Trang chủ
  • Trang chủ
  • Góc ẩm thực
    • Góc ẩm thực
    • Cùng Nhau Đẩy Lùi COVID-19
    • Bí Quyết Nấu Nước Dùng
    • Phong cách sống và Bí quyết của Bếp trưởng
    • Xu hướng ẩm thực trong khách sạn
    • Trà trong kinh doanh ẩm thực
    • Quản lý nhà hàng hiệu quả
    • Dị ứng và an toàn thực phẩm
    • Bí quyết cho đầu bếp
    • Xu Hướng Ẩm Thực Và Các Dịp Lễ Hội
    • Khám phá ẩm thực Tây Âu
    • Sự kiện và khuyến mại
    • Ăn uống lành mạnh
    • An toàn thực phẩm
    • Chinh phục giới hạn hương vị
  • Công thức món ăn
  • Sản phẩm
    • Tất cả sản phẩm
    • Mayonnaise và xốt cho món nguội
    • Nêm nếm
    • Nước dùng
    • Sản phẩm nêm nếm và nấu nước dùng
    • Trà
    • Xốt cho món nóng
  • Chúng tôi là ai
  • Tiếng Việt
      • Tiếng Việt
      • English
    • Chọn quốc gia
  • Liên hệ
Sản phẩm
Công thức nấu ăn
  • {query} trong Sản phẩm
  • {query} trong Phần thưởng
  • {query} trong Công thức nấu ăn
  • {query} trong Khác
Tất cả
  • Tiếng Việt
    • Tiếng Việt
    • English
    • My account
    • Liên hệ
    • Log out
  1. Trang chủ
  2. Góc ẩm thực
  3. Trà trong kinh doanh ẩm thực
  4. Nghệ thuật Mixtealogy ở Việt Nam
  1. Trà trong kinh doanh ẩm thực
  • Facebook-Link opens in a new window - article - Nghệ thuật Mixtealogy ở Việt Nam
  • Line-Link opens in a new window - article - Nghệ thuật Mixtealogy ở Việt Nam
  • Pinterest-Link opens in a new window - article - Nghệ thuật Mixtealogy ở Việt Nam
  • Google Plus-Link opens in a new window - article - Nghệ thuật Mixtealogy ở Việt Nam
  • Trà trong kinh doanh ẩm thực

Nghệ thuật Mixtealogy ở Việt Nam

Khám phá trào lưu Mixtealogy và cùng tìm hiểu các cách phá chế những món thức uống ngon miệng đến từ trà

Các thương hiệu trà ngày nay đang chú ý đến sự chuyển đổi thói quen từ cà phê sang trà của người tiêu dùng, và họ đang chủ động làm mới các thức uống từ trà để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Một trong những ví dụ phổ biến là Starbucks, thương hiệu gần đây vừa mới cho ra mắt dòng Teavana vào tháng 9/2016 và đã gặt hái thành công. Với trào lưu uống trà hiện nay, Teavana vừa tạo ra các thức uống phục vụ thói quen uống trà, vừa cung cấp các sản phẩm trà làm từ lá chè cao cấp.

“Mixtealogy” đòi hỏi ở người pha chế chuyên môn tay nghề cao và một vị giác tinh tế để hòa hợp hương thơm và mùi vị, cho ra đời những thức uống sáng tạo đặc sắc có thể hoàn thiện trải nghiệm uống trà của thực khách. Quan trọng nhất là người pha chế phải hiểu các tính chất của trà để có thể tạo ra món thức uống mang hương vị đầy đặn tự nhiên mà vẫn làm bật lên hương thơm của từng loại trà.

Các cách truyền thống trong chế biến trà là thêm sữa, kem, đường để tạo ra hương vị mới hơn. Nhưng thực khách ngày nay vẫn thích tìm tòi khám phá những hương vị đầy sáng tạo thách thức khẩu vị của họ. Mixtealogy hiện đại có thể ban đầu khiến người dùng ngần ngại, nhưng những trải nghiệm nó mang lại chính là trải nghiệm nghệ thuật cao cấp đến từ món thức uống độc nhất vô nhị.

Trà đen (Hồng trà)

Trà đen (Hồng trà)

Sir Thomas Lipton Earl Grey
Sir Thomas Lipton English Breakfast

Là sự thay thế tuyệt với cho cà phê, trà đen (hay còn gọi là Hồng trà) mang đến một hương vị đậm đà. Sở hữu hương vị đầy đặn điểm chút ngọt ngào tannic, sự đậm đà của trà đen có thể kết hợp hoàn hảo với kem, chocolate, và hương liệu. Trà đen dùng nóng hay dùng đá đều được, vì sở hữu lượng caffeine rất ít, giúp thức uống đậm đà mà không gây hại cho sức khỏe.

Trà xanh

Trà xanh

Trà Xanh Sir Thomas Lipton
Trà  Xanh Sir Thomas Lipton Hương Lài

Để pha chế thức uống từ trà xanh có thể xem là một thách thức thực sự vì hương vị tự nhiên dịu nhẹ và ngọt ngào của nó. Nổi tiếng với hàng ngàn lợi ích sức khỏe, uống trà xanh thường xuyên có thể tăng cường chức năng não và giảm bớt nguy cơ mắc bệnh ung thư. Hương vị nhẹ nhàng có thể hòa quyện tốt với các vị chua như chanh dây và tắc, tạo ra các thức uống mang hương vị sảng khoái khi dùng lạnh.

Trà hương thảo mộc, hoa quả

Trà hương thảo mộc, hoa quả

Trà Sir Thomas Lipton Bạc Hà
Trà Sir Thomas Lipton Hoa Cúc

Trà hương thảo mộc, hoa quả không làm từ lá chè, mà thường đến từ hoa quả và thảo mộc. Trà hoa thường không đậm vị nhưng thay vào đó lại sở hữu hương thơm quyến rũ, ấm áp, và đầy đặn. Các lợi ích đến từ thành phần thực vật tự nhiên sẽ được gia tăng khi kết hợp với mật ong và trái cây.

Trà thảo mộc mặc khác lại có tính chất linh hoạt, có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác từ trái cây đến hoa cỏ, giúp cân bằng lại hương vị thảo dược, mang mùi hương dịu nhẹ thoang thoảng.

Trở về Trà trong kinh doanh ẩm thực

Bài viết liên quan

    • Trà trong kinh doanh ẩm thực
    Công thức pha chế trà với các loại trái cây
    • Trà trong kinh doanh ẩm thực
    5 thức uống phải có trong thực đơn mùa Giáng Sinh
    • Trà trong kinh doanh ẩm thực
    Thêm lý do để bạn uống trà mỗi ngày
    • Trà trong kinh doanh ẩm thực
    Bạn đã biết hết về các loại trà?

  • Trang chủ
  • Góc ẩm thực
  • Công thức món ăn
  • Sản phẩm
  • Chúng tôi là ai
  • Đăng ký nhận bản tin
  • Chọn quốc gia
  • Please Recycle
  • Điều khoản pháp lý
  • Thông báo về quyền riêng tư
  • Thông báo về cookie
  • Sơ đồ trang web
  • Nhà phân phối
Đăng ký nhận bản tin từ Unilever Food Solutions

Hãy đăng ký nhận bản tin để luôn được cập nhật về các xu hướng ẩm thực và công thức món ăn mới nhất từ chúng tôi

Kết nối với chúng tôi
  • YouTube
  • Facebook
Unilever Food Solutions » Trang chủ

© 2021 Unilever Food Solutions | Bản quyền đã được bảo hộ

Unilever Food Solutions » Trang chủ

Cài đặt ứng dụng web trên điện thoại iPhone của bạn Cài đặt ứng dụng web trên điện thoại iPhone của bạn Cài đặt ứng dụng web trên điện thoại Android của bạn Cài đặt ứng dụng web trên điện thoại Windows của bạn

Mở biểu tượng chia sẻ bên dưới và chọn "Thêm vào màn hình chính" Mở biểu tượng chia sẻ ở trên và chọn "Thêm vào màn hình chính" Mở biểu tượng chia sẻ bên dưới và chọn "Thêm vào màn hình chính" Mở biểu tượng chia sẻ bên dưới và chọn "Thêm vào màn hình chính"

x