Các thương hiệu trà ngày nay đang chú ý đến sự chuyển đổi thói quen từ cà phê sang trà của người tiêu dùng, và họ đang chủ động làm mới các thức uống từ trà để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Một trong những ví dụ phổ biến là Starbucks, thương hiệu gần đây vừa mới cho ra mắt dòng Teavana vào tháng 9/2016 và đã gặt hái thành công. Với trào lưu uống trà hiện nay, Teavana vừa tạo ra các thức uống phục vụ thói quen uống trà, vừa cung cấp các sản phẩm trà làm từ lá chè cao cấp.
“Mixtealogy” đòi hỏi ở người pha chế chuyên môn tay nghề cao và một vị giác tinh tế để hòa hợp hương thơm và mùi vị, cho ra đời những thức uống sáng tạo đặc sắc có thể hoàn thiện trải nghiệm uống trà của thực khách. Quan trọng nhất là người pha chế phải hiểu các tính chất của trà để có thể tạo ra món thức uống mang hương vị đầy đặn tự nhiên mà vẫn làm bật lên hương thơm của từng loại trà.
Các cách truyền thống trong chế biến trà là thêm sữa, kem, đường để tạo ra hương vị mới hơn. Nhưng thực khách ngày nay vẫn thích tìm tòi khám phá những hương vị đầy sáng tạo thách thức khẩu vị của họ. Mixtealogy hiện đại có thể ban đầu khiến người dùng ngần ngại, nhưng những trải nghiệm nó mang lại chính là trải nghiệm nghệ thuật cao cấp đến từ món thức uống độc nhất vô nhị.