Nhân viên có tầm quan trọng cho sự thành công của một nhà hàng. Nếu nhân viên của bạn cảm thấy họ là một phần của nhà hàng, họ sẽ thể hiện tốt hơn và phục vụ hết mình. Hãy chắc chắn rằng nhân viên của bạn thấu hiểu và trân trọng mỗi một vị trí trong nhà hàng có tầm ảnh hưởng đến nhà hàng, và điều này có thể áp dụng cho cả bếp và nhân viên phục vụ.
 


Nhân viên bếp

Một đội ngũ bếp có sự phối hợp cân bằng trong kinh nghiệm của các thành viên sẽ hữu ích cho việc phát triển và đào tạo. Bạn có thể trao quyền cho nhân viên tụ làm chủ công việc của mình. Mục tiêu rõ rang với việc gì cần làm, khi nào và bao giờ phải làm xong sẽ đơn giản được quá trình làm việc. Lên kế hoạch đào tạo nhân viên trong thời gian rảnh.
 


Nhân viên tiền sảnh

Nhân viên phục vụ thường trẻ và làm việc bán thời gian. Do vậy, sẽ không thực tế nếu bạn cứ yêu cầu các nhân viên này phải tự nhiên có kỹ năng chào mời khách hàng một cách chuyên nghiệp. Kỹ năng bán hàng chủ động đòi hỏi sự am hiểu về sản phẩm, kỹ năng xã hội và nhiệt huyết. Bạn có thể giúp các nhân viên phục vụ phát triển kỹ năng này bằng các buổi đào tạo về thực đơn. Cho họ ăn thử các món và để đầu bếp hướng dẫn họ làm sao để chế biến các món ăn. Đề nghị khách hàng dùng thử là một kỹ năng bán hàng quan trọng. Đào tạo nhân viên phục vụ về cách tiếp rượu, thực phẩm và làm sao để nhận biết được các món ăn kèm nào dùng với món chính nào.