Sau đây là một số mẹo nhỏ dễ thực hiện có thể tăng lợi nhuận và doanh số:
Thiết kế thực đơn
Thực đơn của bạn là một công cụ maketing/tiếp thị tuyệt vời và cũng là phương tiện để hướng thực khách chọn những món ăn mà bạn muốn trong thực đơn. Trung bình, mỗi thực khách dành khoảng 3.5 phút để xem thực đơn trước khi đưa ra quyết định. Liệt kê các món ăn mang lại nhiều lợi nhuận nhất ở nửa đầu của thực đơn với 8 đến 10 món ăn ở mỗi mục. Nhiều lựa chọn hơn sẽ khiến thực khách khó quyết định hơn trong việc gọi món.
Mô tả thực đơn
Thực đơn cần gây ấn tượng tốt với thực khách và làm họ cảm thấy được thuyết phục bởi giá trị mà thực đơn mang lại cho họ.
Việc mô tả nên chú trọng vào việc “đánh thức” năm giác quan (vị giác, thị giác, xúc giác, khứu giác và thính giác) và liệt kê những nguyên liệu “tốt nhất” của mỗi món ăn.
Món ăn đặc trưng của nhà hàng
Món ăn đặc trưng không nhất thiết phải là món đắt tiền nhất, đó có thể là một món ăn giá cả phải chăng nhưng bao gồm yếu tố đặc biệt, bất ngờ và có “hiệu ứng” khác lạ trong toàn bộ thực đơn của bạn. Đó có thể là món ăn nổi tiếng của nhà hàng bạn, chính bạn là người sáng tạo ra món ăn đó, một món ăn mà thực khách chỉ có thể trải nghiệm tại chính nhà hàng của bạn.