Cách Tiếp Đãi Du Khách Người Hồi Giáo
Dành cho những khách sạn muốn làm tiệc buffet thu hút du khách Hồi giáo và các thực khách sành ăn.
Ra đời trong những sa mạc khắc nghiệt của Ả Rập Xê Út, đạo Hồi luôn đặt các vị khách vào chính cốt lõi triết lý của tôn giáo. Giờ đây khi số lượng khách du lịch Hồi giáo tăng lên, các khách sạn đã nhìn nhận họ là một thị trường quan trọng và đang dần thay đổi để có thể đáp ứng họ.

Số lượng người Hồi giáo ngày càng gia tăng
Dân số Hồi giáo được dự đoán đạt 2,2 tỷ vào năm 2030, tăng 26% so với 1,7 tỷ năm 2014, gần 60% sống ở châu Á, đặc biệt Indonesia là quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới. Không có gì ngạc nhiên khi ngành du lịch ngày càng nhận ra du khách Hồi giáo là một phân khúc chính của thị trường du lịch.
Người tiêu dùng Hồi giáo nói chung tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với đức tin tôn giáo của họ, vì vậy khách sạn và nhà hàng chào đón người Hồi giáo, phục vụ các món halal sẽ hưởng lợi từ sự tăng trưởng này.

Thị trường phát triển nhanh chóng
Một nghiên cứu của MasterCard và chuyên gia du lịch Hồi giáo CrescentRating ước tính rằng trong năm 2014, thị trường du lịch và khách sạn Hồi giáo đạt 145 tỷ USD. Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế, dân số Hồi giáo của thế giới sẽ tăng gấp đôi so với dân số không theo đạo Hồi trong hai thập kỷ tới.
Chỉ trong mỗi lĩnh vực du lịch, hơn 100 triệu người Hồi giáo chiếm 10% nền kinh tế du lịch thế giới, và con số này dự kiến sẽ tăng lên 150 triệu vào năm 2020, chi tiêu cho du lịch ước tính đạt 200 tỷ USD. "Du lịch Hồi giáo sẽ tiếp tục là một trong những ngành du lịch phát triển nhanh nhất trên thế giới", báo cáo này cho biết.
Du khách từ Trung Đông đến châu Á cũng là những người chi tiêu cao và thời gian lưu lại cũng dài hơn các du khách khác, theo một báo cáo năm 2013 của Travel Trade Gazette.
Ở những nơi khác của châu Á, báo cáo đã đặt Singapore và Thái Lan là hai nước đứng đầu trong số các quốc gia không theo Hồi giáo đón tiếp du khách Hồi giáo, và lưu ý rằng Nhật Bản cũng đã có những bước tiến lớn để chào đón nhóm khách này.

Sự thay đổi nhân khẩu học của người Hồi giáo
Nhân khẩu học của người Hồi giáo cũng đang thay đổi, tương tự như các tín ngưỡng khác. Người tiêu dùng Hồi giáo ngày nay trẻ trung, hiểu biết và quan tâm đến sự tiện lợi, các lựa chọn và chất lượng. Nhưng lưu ý hãy cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với đức tin tôn giáo của họ. Khi du khách Hồi giáo trở nên giàu có hơn, họ sẵn sàng trả tiền cho thực phẩm cao cấp, trong khi du lịch cũng mang đến cho họ cơ hội nếm thử ẩm thực quốc tế.

Nhu cầu dành cho halal
Một ưu tiên chính của các du khách Hồi giáo là thức ăn halal, một phong cách nấu ăn chuẩn bị thịt động vật theo các quy tắc đã được thiết lập và không có thịt lợn, mỡ lợn hoặc sử dụng rượu trong việc nấu nướng. Vì halal dễ đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong chăm sóc thực phẩm, nhiều người không theo đạo Hồi nhìn nhận halal như một dấu ấn của sự chất lượng, và tạp chí Công nghiệp thực phẩm châu Á-Thái Bình Dương gọi halal là “các món được ưa chuộng mới”.
Dù không hẳn là một 'xu hướng ẩm thực', halal đang phát triển nhanh chóng, và Economist Intelligence Unit dự báo đến năm 2030, thị trường halal toàn cầu sẽ đạt 10 nghìn tỷ USD so với 1 nghìn tỷ USD năm 2014. Tỷ phú Malaysia Halim Saad đã gọi halal là "thương hiệu lớn nhất và lâu đời nhất trên thế giới".
"Chứng nhận Halal mang đến cho các công ty một lợi thế cạnh tranh, vì vậy họ có thể bán cho một nhóm người tiêu dùng lớn hơn và cũng có thể xuất khẩu sang nhiều nước trong khu vực", Leong Lai Peng, Giảng viên cao cấp về Khoa học và Công nghệ Thực phẩm tại Singapore cho biết.
Khi khách du lịch Hồi giáo được dự báo sẽ chiếm trọn một phần tư chi tiêu du lịch toàn cầu, chắc chắn nhiều khách sạn sẽ đi theo xu hướng này.
Công thức hàng đầu
Trở về QUẢN LÝ NHÀ HÀNG HIỆU QUẢ