Sự Vươn Lên Của Thế Hệ Millennials
Thế hệ Millennials là phân khúc trẻ nhất cũng như phát triển nhanh nhất tại các sự kiện MICE.
Thế hệ sinh ra và lớn trên trong thời kỳ bùng nổ dân số (hay còn gọi là các “baby boomers”) yêu thích sự tao nhã theo các trường phái cũ và biết rõ các khách sạn 5 sao sẽ phục vụ họ những gì. Nhưng những năm gần đây nhiều công ty kinh doanh khách sạn đã mở thêm nhiều chuỗi khách sạn có thể đáp ứng cho các du khách thích phong cách đương thời, chủ yếu nhắm đến đối tượng thế hệ tiếp nối baby boomer: thế hệ Millennial.
Số lượng ngày càng gia tăng
Millennial đang nằm trong độ tuổi từ 18 đến 35 và được giáo dục nhiều hơn, tiếp xúc với công nghệ cao và điện thoại di động nhiều hơn so với thế hệ trước. Thế hệ nửa đầu Millennial (từ 25 tuổi và trở lên) đã tạo thành phần lớn khách du lịch MICE, và nhóm khách này sẽ phát triển khi họ già đi và ổn định hơn trong sự nghiệp của họ.
Có hơn 130 triệu millennial ở riêng Đông Nam Á – chiếm một phần tư số lượng millennial toàn cầu. Nhìn vào các mô hình du lịch toàn cầu, công ty tiếp thị HotelRez dự đoán đến năm 2030, số lượng người đi du lịch sẽ đạt 78 triệu. Các dự báo khác cho rằng thế hệ millennials sẽ chiếm 75% chi tiêu du lịch trong 10 năm tới.
Nhiều nguồn thu nhập khả dụng
Millennial đi du lịch với túi rủng rỉnh tiền, và đã chi hơn 4 nghìn tỷ USD thu nhập khả dụng để tiêu xài trong năm 2015, theo MasterCard. Nhiều người có tài khoản chi tiêu của công ty, và 42% có khả năng chi nhiều tiền hơn số tiền mà họ có thể chi khi đi du lịch.
Thế hệ này quen với việc kết hợp công việc với việc giải trí và có khả năng mở rộng một chuyến công tác thành một kỳ nghỉ hoàn chỉnh so với các đồng nghiệp lớn tuổi của họ đến hơn 62%. Để thu hút sự chú ý của họ, ngành khách sạn sẽ phải chiều theo sở thích của thế hệ millennial.
Cần hiện đại hóa
Các khách sạn đang đón đầu trào lưu này bằng cách xây dựng mới hoặc tái định vị các khách sạn cũ để đáp ứng nhu cầu của millennial. Ví dụ, chuỗi khách sạn sang trọng Đông Nam Á-Jen đã đổi tên một số khách sạn ở Penang, Manila và Johor Bahru, chuyển đổi thành các phiên bản thời thượng và năng động hơn.
"Câu hỏi chính đối với chúng tôi luôn là, làm thế nào để tạo ra một cái gì đó mới mẻ và phải cực liên quan đến các du khách millennial trẻ tuổi?" Giám đốc Phát triển Howard Ho cho biết.
Đạo đức doanh nghiệp và mức độ tương quan
Các khách sạn đang thực hiện những thay đổi này bởi vì millennial có sự nhận thức cao về thương hiệu và yêu cầu tính xác thực và mức độ tương quan từ các thương hiệu yêu thích của họ. Ipsos Business Consulting cho biết Rod Strother, giám đốc Digital and Social Centre for Excellence của Lenovo từng chia sẻ: “Millennial luôn tìm kiếm sự tương quan của mình với các thương hiệu. Họ muốn tin vào các công ty hoạt động có đạo đức tốt.”
‘Tốt’ có thể áp dụng cho bất kỳ thứ gì từ môi trường đến thực phẩm. Bất kể thức ăn có ngon hay không; điều quan trọng nhất là thực phẩm đến từ đâu. Millennial thích thực phẩm hữu cơ, được thu hoạch từ nguồn bền vững, và được sản xuất tại địa phương để giảm thiểu lượng khí thải carbon của chúng. Millennials cũng muốn giữ gìn cơ thể của họ được khỏe mạnh, bằng cách ăn thức ăn lành mạnh không dùng hóa chất hoặc chất phụ gia.
Hình thức ăn uống xã hội
Khi millennial đi du lịch cho các sự kiện MICE, các bữa ăn không chỉ để ngồi xuống và ăn cho no bụng. Báo cáo thị trường du lịch quan sát và chỉ ra rằng các bữa ăn thường phục vụ các món ăn nhẹ, khẩu phần nhỏ - một hình thức ăn uống xã hội phục vụ cho chế độ ăn uống cụ thể. Nói cách khác, buffet là thị phần mà các khách sạn có thể tỏa sáng chỉ với sự đa dạng và mới lạ.
Quan trọng nhất, du khách millennial được biết đến là những người luôn coi trọng các giá trị đặc biệt, như những câu chuyện đặc biệt về văn hóa địa phương, phong cách ăn uống lành mạnh và sự hiểu biết về đất nước họ ghé thăm, điều đó cho thấy millennial sẵn sàng trả tiền cho các trải nghiệm du lịch.
Công thức hàng đầu
Trở về QUẢN LÝ NHÀ HÀNG HIỆU QUẢ